BÃI NGỰ NAM DU- SỰ TRỔI DẬY CỦA NHỮNG RESORT HẠNG SANG

Bãi Ngự Nam Du ngày trước được biết đến như vùng đất hoang sơ, nét đẹp thiên nhiên chưa khai phá. Hiện nay do lượng khách du lịch đến đảo Nam Du khá đông, nhiều khách sạn và resort cũng mọc lên. Làm thay đổi diện mạo và làm cho nơi đây trở nên cuốn hút hơn, hấp dẫn hơn nữa với du khách gần xa.

Bãi ngự ở đâu? Bãi ngự cách bãi Chệt bao xa?

Bãi Ngự 1 trong những bãi nổi tiếng thuộc Hòn Lớn, quần đảo Nam Du. Từ Bãi Chệt trung tâm cảng để đến Bãi Ngự phải mất khoảng 2km đường bộ đi bằng xe máy.

Bãi Ngự nằm ở phía Tây của Hòn Lớn đảo Nam Du có lượng dân cư đông đúc thứ 2 cùng với Bãi Chệt. Bãi Ngự là nơi sinh sống của ngư dân làm nghề làng chài, đánh bắt hải sản bằng ghe thuyền.

 

 

bãi ngự Nam Du
bãi ngự Nam Du

Bãi ngự có bãi tắm không?

Ở Bãi Ngự không có bãi cát trắng để du khách tắm biển. Bãi Ngự với những bãi đá lổn nhổn đã trở thành điểm nhấn khi du khách đến thăm. Nhưng đổi lại nơi đây đã mọc lên nhiều khách sạn và resort hạng sang, với diện mạo đổi mới làm cho Bãi Ngự thêm đẹp trong lòng du khách.

Xem thêm:https://hoanggianamduhotel.com.vn/tour-dao-nam-du.html

langchia_resort_bai_ngu
langchia_resort_bai_ngu

Bãi ngự có khách sạn nào?

Ở Bãi Ngự hiện nay có khách sạn Nam Du Palace, Meta Resort và Langchia Resort. Những khách sạn và resort nổi tiếng và mới hàng đầu tại đảo Nam Du. Được khá nhiều bạn trẻ biết đến qua kênh MXH Facebook . Du khách đến đây với những tấm hình check-in biển cực đẹp, view biển nhìn từ trên cao rất đẹp và thu hút.

Nam Du Palace: khách sạn đi vào hoạt động từ năm 2022 với 7 tầng và 40 phòng với nhiều hạng phòng Deluxe và Vip dành cho 2 và 4 khách. Đủ cung ứng cho những đoàn lớn với chất lượng tốt hơn.

Langchia Resort: Nằm ở vị trí tốt với sở hữu bãi biển chiều dài nhưng với khuyết điểm là không thể tắm được. Du khách có thể chill với những tấm ảnh cực hot tại nơi đây. Lưu ý đường lên xuống resort khá dốc chú ý trẻ con và người già khi di chuyển bằng xe máy đến đây đặc biệt là mùa mưa.

Meta Resort ( mới toanh 4/2023): với sự ra đời sau nên thiết kế vô cùng ấn tượng, sự hoà hợp giữa resort nghĩ dưỡng và khách sạn đầy đủ tiện nghi sang trọng. Hứa hẹn là địa chỉ phục vụ du khách với phân khúc hạng sang thương gia khi đến thăm đảo Nam Du.

Xem thêm: kinh nghiệm đi Nam Du

khach-san-resort-hang-sang-tai-bai-ngu-nam-du
khach-san-resort-hang-sang-tai-bai-ngu-nam-du

Bãi Ngự đi như thế nào?

Từ Rạch Giá, du khách phải đặt tàu cao tốc đi đảo Nam Du. Cách đất liền khoảng 2 giờ 15 phút để đến Bãi Ngự. Quý khách phải thuê xe máy từ Bãi Chệt, cảng tàu Hòn Lớn để đến được Bãi Ngự. Đường đi phải qua 1 dốc lớn quẹo về tay phải và đi tiếp khoảng 10 phút sẽ thấy 1 khu dân cư đông đúc nằm san sát nhau ven biển phải đi đường bê tông để đến được. Bãi Ngự lưu lại trong lòng du khách gần xa bởi những cây to bóng mát, những cánh rừng dừa mênh mông cao vút.

ảnh đoàn quanh đảo
ảnh đoàn quanh đảo

Điểm bán hải sản ở bãi Ngự

Có nhiều ghe tàu ngư dân sống ở Bãi Ngự làm nghề đánh bắt. Buổi chiều là thời điểm du khách có thể tiếp cận những ghe thuyền từ biển vào bờ. Có đủ loại cá, tôm, mực và lưới ghẹ. Hàng hải sản tại Bãi Ngự rất tươi ngon và chắc thịt.

Du khách có thể mua hải sản và được hổ trợ đóng thùng xốp mang về đất liền làm quà cho người thân. Giá cả hải sản mua tại vựa có thể dao động và cao hơn tại ghe thuyền chút ít nhưng đổi lại có thể mua bất kì thời điểm nào cũng được.

Xem thêm: thuê tàu tham quan đảo Nam Du

Di tích thời nhà nguyễn ở bãi Ngự| Giếng ngự

Thời kì chúa Nguyễn chạy giặc quân Tây Sơn đã trôi dạc thuyền đến đây.Trên đường đi tàu ông đã ghé lại dừng chân trên hòn đảo này, sau này người dân đã đặt tên “bãi ngự” để ghi nhớ về 1 thời vua Gia Long bôn tẩu.

Nơi đây quanh năm tươi mát, nguồn nước dồi dào từ giếng công cộng được gọi là “giếng ngự”.Giếng ngự là di tích còn sót lại minh chứng cho di tích thời kì vua Gia Long đến đây, cho quân lính đào để phục vụ bà con dân đảo có nguồn nước sinh hoạt.

Bãi Ngự| Chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ trên cao “ di tích Lăng Ông Nam Hải”

Đối với người dân xã đảo đặc biệt sống nhờ nghề biển thì cá ông là biểu tượng linh thiên được người dân tôn kính. Vì Ông phù trợ sống yên biển lặng để người dân ra khởi đánh bánh được mùa.

Nơi đây là eo dốc con đường quanh đảo, được người dân là điện thờ bộ xương cá ông rất to. Mọi người có thể đến đây để tham quan, được nghe về những câu chuyện về vùng đất, con người miền Nam nơi đảo xa xôi. Những người chân thật, hiền lành mến khách rất thân thiện. Du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Bãi Ngự từ vị trí lăng cá ông.

Hoanggianamdu hy vọng qua bài viết ngắn gọn súc tích trên có thể giúp du khách có những thông tin căn bản về “ bãi Ngự Nam Du”.

Xem thêm: khách sạn ở Rạch Giá

bai_ngu_nam_du
bai_ngu_nam_du

Mọi thông tin về dịch vụ du lịch đảo Nam Du xin vui lòng liên hệ:

DU LỊCH HOÀNG GIA NAM DU

Chuyên Tour Nam Du uy tín chất lượng

Địa chỉ: Bãi Chệt, An Sơn, Kiên Hải, Kiên Giang.

Hotline: 0939.626.459-0961.696.779

Xem thêm: du lịch nam du tự túc

Check Also

phaobien11

TOUR NAM DU 2N2Đ TỪ HCM XE GIƯỜNG NẰM 1TR790

TOUR NAM DU 2N2Đ TỪ HCM XE GIƯỜNG NẰM 1tr790 ** Chuyên tour Nam Du: …

DMCA.com Protection Status
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon
DMCA.com Protection Status
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon