HÒN NGANG TRONG QUẦN ĐẢO NAM DU CÓ GÌ ĐẸP MÀ KHIẾN DU KHÁCH SAY ĐẮM

Hòn ngang đảo Nam Du ở đâu?

Hòn Ngang thuộc xã Đảo Nam Du, được tách ra từ Hòn Lớn những năm 2005. Để đến được đây không thể đi tàu cao tốc trực tiếp từ đất liền ra mà phải đến Hòn Lớn bãi chệt cùng xã đảo Nam Du. Sau đó quý khách đi tàu từ Hòn Lớn 15 phút ngồi tàu sẽ đến được cầu cảng.

Một số tour du lịch Nam Du bản địa sẽ giúp ích cho quý khách cách để di chuyển sang Hòn đảo này.

Từ cầu cảng, quý khách sẽ thấy dân cư sinh sống sung túc. Cặp đường đan 2 bên là dãy nhà sàn với trụ bê tông và cộc tre ven biển khá mát mẻ. Những cửa hàng buôn bán cũng khá sầm uất phục vụ dân cư tại đảo nhu yếu phẩm tại các tiệm tạp hoá và quán nhỏ ven.

Nét độc đáo của Hòn ngang đảo Nam Du

Du lịch đảo Nam Du phát triển rất nhanh những năm gần đây. Kéo theo nhịp sống và xu hướng của những hòn đảo tại Nam Du cũng thay đổi. Hòn Mấu và Hòn Dầu dần trở thành hòn đảo của du lịch chuyên nghiệp. Thì đâu đó Hòn Ngang vẫn còn đậm nét sống vùng biển với làng nghề nuôi cá lồng bè.

Dân cư sinh sống trên hòn đông đúc với làng nghề nuôi cá bóp và cá mú khá nổi tiếng.

Đến đây sẽ choáng với không khí sinh hoạt xứ biển là gì.Và choáng với rất nhiều tàu thuyền neo đậu, cũng như những lồng bè nuôi cá.

Phương tiện di chuyển ở Hòn Ngang đảo Nam Du

Hòn Ngang với cuộc sống nhộn nhịp của ghe tàu neo đậu. Và phương tiện di chuyển chủ yếu nơi đây cũng là xe máy và ghe tàu đánh cá. Hình ảnh tấp nập ghe thuyền; hình ảnh lưới cá và hải sản chờ vận chuyển vào đất liền.

Tài sản quý giá nhất của người dân nơi đây là tàu là thuyền. Cuộc sống của họ từ ngàn xưa và vậy cho đến tận bây giờ.

Nhìn khung cảnh sinh hoạt của làng chài thật bình yên như 1 bức tranh đầy sống động.

canh đẹp hòn ngang

Làng Nghề nuôi cá bóp lồng bè ở Hòn Ngang đảo Nam Du

Nghề nuôi cá lồng bè tại 3 điểm chính trên hòn là: bãi Nam, bãi Bắc và bãi Chướng.

Tại Hòn Ngang có đến hơn 140 hộ với 1000 dân cư sinh sống nuôi bè cá. Cá bóp và cá Mú là nhiều nhất vì rất phù hợp với khí hậu vùng biển ở đây. Và đặc biệt là vì chúng mang đến giá trị kinh tế cao.

Cuộc sống thường nhật của bè cá Hòn Ngang

Đến đây quý khách sẽ ngạc nhiên với 1 ngày làm việc từ rất sớm của người dân trên các lồng bè nuôi cá. Tiếng cười nói vang trong không khí mát mẻ, tiếng gió biển. Cuộc sống thật bình yên không có sự xen lẫn của nhộn nhịp bộn bề nơi thị thành.

Tại Hòn Ngang có rất nhiều lồng bè san sát nhau vừa giúp đỡ, vừa thể hiện cái tình sự gần gũi và đoàn kết của những con người xứ đảo. Họ sống rất chân tình, gần gũi và ấm áp.

Một lần đến lồng bè đi bạn sẽ thấy những thứ tình cảm ấy rất dễ nhận biết. Ngồi trên bè cho cá ăn, thưởng thức món ăn dân dã, ngắm cảnh biển cảnh trời.

hon-ngang-ve-dem
Hòn Ngang về đêm ngắm nhìn cảnh biển với nhiều ánh đèn

Tour du lịch đảo Nam Du Hoàng Gia cùng khám phá Hòn Ngang

Quý khách có thể trải nghiệm 1 đêm tại Hòn Ngang đảo Nam Du để tìm hiểu nét sống của dân cư của hòn đảo này về đêm như thế nào.

Điều thích thú nhất là ngắm bình minh trên các tảng đá với nhiều hình thù kì bí, hít thở không khí biển là 1 trải nghiệm khó quên.Cảm giác trong lành của buổi sớm mai cùng ánh nắng mặt trời dần hiện lên trên mặt biển thật tuyệt vời.

Quý khách đăng kí tour du lịch Nam Du Hoàng Gia với lịch trình khám phá những hòn đảo, du lịch tàu câu cá và lặn san hô tại Hòn Mấu. Và ghé qua Hòn Ngang để tham quan lồng bè cá bóp, cho cá ăn cũng là những trải nghiệm thú vị.

Trãi nghiệm cho cá ăn, thưởng thức hải sản lồng bè

Thú vị hơn nữa là quý khách được tận tay lựa và bắt cá tại bè. Thưởng thức những món hải sản dân dã trên bè hoà cùng thiên nhiên biển trời Nam Du. Thưởng thức lẩu cá bóp nấu mẻ, cá nướng bẹ chuối, ốc các loại ngon bổ rẻ.

Sau tour Nam Du, thường chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý khách những món đặc sản của vùng biển đảo xứ mình. Nào là hải sản tươi ngon có thể trữ đông mang về làm quà: đặc biệt là cá bóp của Hòn Ngang đảo Nam Du.

Chúng tôi thường lựa những con to nhất, ngon nhất trung bình tầm 5-7kg để đông đá thùng xốp. Kèm theo là những loại khô Nam Du chính là đặc sản Nam Du.

Ở đâu Hòn Ngang đảo Nam Du?

Hòn Ngang hiện chưa có khách sạn hay resort nào cả. Chủ yếu chỉ có vài nhà nghỉ bình dân phục vụ khách du lịch. Vì điều kiện điện và nước sinh hoạt còn thiếu thốn nên sự phát triển du lịch nơi này cũng chưa mạnh mẽ.

Và cũng vì lí do muốn đến Hòn Ngang phải đi từ Hòn Lớn, nơi này hiện tại có rất nhiều nhà nghỉ lớn nhỏ tại trung tâm cảng ví dụ hoanggianamdu; Huỳnh Hua; Sáu có…

Nhà nghỉ tại Hòn Ngang các bạn có thể liên hệ nhà nghỉ Hồng Dễ. Dịch vụ tại đây cũng căn bản tốt. Đáp ứng được nhu cầu bình dân của khách du lịch Nam Du .

 

Check Also

Đá_me_ngào_khóm_hạt_mềm_đặc_sản_nam_du

Đá me đá me đặc sản Nam Du 100% ăn là ghiền!

Giới thiệu Món đá me ngào khóm hạt mềm Nam Du danh bất hư truyền …

DMCA.com Protection Status
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon
DMCA.com Protection Status
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon